Gương sáng trường Mầm non Lục Hồn

Nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay, có biết bao nhà giáo, những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Trường Mầm non Lục Hồn của chúng tôi có nhiều cô giáo như thế, nhưng tiêu biểu đó là cô giáo Lục Thị Thuận (SN 1987, dân tộc Tày).

(Cô Thuận trong giờ dạy chuyên đề của trường)

Cô Lục Thị Thuận năm nay 34 tuổi, đến với nghề giáo được 12 năm, quá trình công tác cũng như những thành tích mà cô là cả một bề dày cho sự cống hiến không mệt mỏi và xứng đáng mọi người học tập và noi theo. Ra trường năm 2009 cô được phân công về dạy học ở trường Mầm non Hoành Mô, đến năm 2013 chuyển về Trường Mầm non Lục Hồn, một trường thuộc vùng kinh tế khó khăn của huyện nhà. Dù khó khăn là thế nhưng cô hết lòng yêu trẻ, tận tụy với công việc không ngại khó không ngại khổ, cô luôn được các con và phụ huynh tin yêu, quý mến.

Bản thân cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, Luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì được sĩ số trẻ từ đầu năm học đến cuối năm học đạt 100%, không có trẻ bỏ học giữa chừng, trẻ đạt được các mục tiêu của giáo dục mầm non. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo trong quá trình tham gia các hoạt động học tập và vui chơi, các cháu nhanh nhẹn, hồn nhiên, ngoan ngoãn và lễ phép, biết chào hỏi khi có khách đến lớp, biết cảm ơn khi được người khác giúp, biết xin lỗi khi mắc lỗi.

(Hàng ngày đến lớp cô luôn yêu trẻ như con của mình, cô luôn ân cần với trẻ).

Suốt gần 12 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, cô giáo Lục Thị Thuận luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ... sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Với vai trò là giáo viên, đảng viên, cô luôn đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường phát động. Với những cố gắng trong công tác, sự cần mẫn, chăm chỉ chịu khó học hỏi của cô đã đạt được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ, nhiều năm liên tục, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Trong 3 năm học (2018-2019, 2019-2020, 2020-2021) cô đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2020-2021, cô đạt Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Không những giỏi việc trường, cô luôn tạo cho mình những việc làm hết sức ý nghĩa như: giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn, trong làm đò dùng tự tạo; tham gia các hoạt động từ thiện: 04 năm liền hiến máu tình nguyện.

 

(Cô Thuận chia sẻ kinh nghiệm làm đồ dùng đồ chơi với đồng nghiệp)

 

(Cô Thuận Tham gia Hiến máu tình nguyện)

Không thể nói hết bằng lời về tấm gương mẫu mực của cô giáo Lục Thị Thuận. Cô là một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người của Trường Mầm non Lục Hồn nói riêng và bậc học mầm non huyện nhà nói chung.

Người viết: Lê Thị Hỷ.